1.  Dropshipping là gì?



Dropshipping là gì?


  • Dropshipping là một phương thức thực hiện đơn hàng trong đó một doanh nghiệp không giữ các sản phẩm mà họ bán trong kho.
  • Thay vào đó, người bán mua hàng lưu kho khi cần thiết từ bên thứ ba - thường là nhà bán buôn hoặc nhà sản xuất - để thực hiện đơn đặt hàng.
  • Sự khác biệt lớn nhất giữa dropshipping và mô hình bán lẻ tiêu chuẩn là người bán hàng không dự trữ hoặc sở hữu hàng tồn kho - họ đóng vai trò là người trung gian.
  • Bạn muốn tham gia vào hành động ?
  • Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về dropshipping cho các cửa hàng thương mại điện tử và cách bạn có thể bắt đầu ngay hôm nay.


Dropshipping hoạt động như thế nào?

Hai trong số các cách tiếp cận phổ biến nhất cho dropshipping là tìm kiếm một nhà cung cấp ở Các kênh thương mại quốc tế như Alibaba, Amazon (hoặc bất kỳ nơi nào khác trên thế giới) bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu nhà cung cấp hoặc tìm kiếm một ứng dụng kết nối bạn và cửa hàng của bạn với hàng nghìn nhà cung cấp. 

Sau đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Smart Logistics VietNam Ltd, một ứng dụng Alibaba giúp các chủ doanh nghiệp độc lập tìm sản phẩm để bán. Với Smart Logsitics, bạn có thể duyệt AliExpress và nhập các sản phẩm thu hút sự quan tâm của bạn trực tiếp vào Smart Logistics VietNam — được kết nối với cửa hàng website của bạn — chỉ bằng một cú nhấp chuột vào nút.

Sau khi khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ có thể thực hiện đơn đặt hàng của họ trong ứng dụng của Smart Logistics. May mắn thay, Smart Logistics tự động hóa quá trình này. Là chủ cửa hàng, tất cả những gì bạn phải làm là kiểm tra xem các chi tiết có chính xác hay không và nhấp vào nút Đặt hàng. Sau đó, sản phẩm được gửi trực tiếp từ nhà cung cấp AliExpress cho khách hàng — bất kể họ ở đâu trên thế giới.

 

Dịch vụ hậu cần được coi là một kế hoạch không phức tạp, làm giàu nhanh chóng. Nhưng nó không phải là tất cả. Cũng giống như bất kỳ trang web thương mại điện tử nào khác, cần có sự cống hiến để khởi nghiệp để bạn hoạt động và thành ng. Được thực hiện tốt, các ng ty vận chuyển có thể trở thành đối tác đáng tin cậy và thuận tiện để phát triển các doanh nghiệp thương mại điện tử để đẩy nhanh quá trình xử lý đơn hàng và thực hiện.

Dropshipper là gì?

Dropshipper là một cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng mô hình dropshipping để mua hàng tồn kho và hậu cần hoàn thiện đơn hàng từ bên thứ ba thay vì tự lưu kho và vận chuyển sản phẩm.

Lợi ích của dropshipping

Là một ngành ng nghiệp trị giá 15 tỷ đô la, dropshipping là một mô hình kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nhân tham vọng bắt đầu vì nó có thể truy cập được. Với vận chuyển thả, bạn có thể nhanh chóng thử nghiệm các ý tưởng kinh doanh khác nhau với nhược điểm hạn chế, cho phép bạn tìm hiểu rất nhiều về cách chọn và tiếp thị các sản phẩm theo yêu cầu.

Dưới đây là một vài lý do khác tại sao vận chuyển thả là một mô hình phổ biến cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ.

1. Yêu cầu ít vốn trả trước hơn

Có lẽ lợi thế lớn nhất của dropshipping là có thể ra mắt một cửa hàng thương mại điện tử mà không cần phải đầu tư hàng nghìn đô la vào hàng tồn kho trả trước. Theo truyền thống, các nhà bán lẻ đã phải buộc một lượng vốn khổng lồ mua hàng tồn kho.

Với mô hình vận chuyển thả, bạn không cần phải mua sản phẩm trừ khi bạn đã bán hàng và đã được khách hàng thanh toán. Nếu không cần đầu tư hàng tồn kho trả trước đáng kể, bạn có thể bắt đầu tìm nguồn cung ứng sản phẩm và trở thành một dropshipper thành ng với rất ít tiền. Và bởi vì bạn không cam kết bán hàng thông qua bất kỳ khoảng không quảng cáo nào được mua trả trước, như trong một doanh nghiệp bán lẻ truyền thống, nên có ít rủi ro hơn liên quan đến việc bắt đầu một cửa hàng dropshipping.

2. Dễ dàng bắt đầu

Điều hành một doanh nghiệp thương mại điện tử dễ dàng hơn nhiều khi bạn không phải đối phó với các sản phẩm vật lý. Với dịch vụ vận chuyển thả, bạn không phải lo lắng về việc:

·         Quản lý hoặc thanh toán cho một nhà kho

·         Đóng gói và vận chuyển đơn đặt hàng của bạn

·         Theo dõi hàng tồn kho vì lý do kế toán

·         Xử lý hàng trả lại và lô hàng nhập

·         Liên tục đặt hàng sản phẩm và quản lý mức tồn kho

3. Chi phí thấp

Bởi vì bạn không phải đối phó với việc mua hàng tồn kho hoặc quản lý một nhà kho, chi phí chung của bạn là khá thấp. Trên thực tế, nhiều cửa hàng dropshipping thành ng được điều hành như một doanh nghiệp tại nhà, yêu cầu ít hơn một máy tính xách tay và một vài chi phí định kỳ để hoạt động. Khi bạn phát triển, những chi phí này có thể sẽ tăng lên nhưng vẫn sẽ thấp so với các doanh nghiệp truyền thống.Dịch vụ Thương mại điện tử (smartlogistics.vn)

4. Vị trí linh hoạt

Một doanh nghiệp dropshipping có thể được điều hành từ hầu hết mọi nơi có kết nối internet. Miễn là bạn có thể giao tiếp với nhà cung cấp và khách hàng một cách dễ dàng, bạn có thể điều hành và quản lý doanh nghiệp của mình.

5. Nhiều lựa chọn sản phẩm để bán

Vì bạn không phải mua trước các mặt hàng bạn bán, bạn có thể cung cấp một loạt các sản phẩm thịnh hành cho khách hàng tiềm năng của mình. Nếu nhà cung cấp dự trữ một mặt hàng, bạn có thể niêm yết mặt hàng đó để bán trên cửa hàng trực tuyến của mình mà không mất thêm chi phí.

6. Dễ dàng hơn để kiểm tra

Dropshipping là một phương pháp thực hiện hữu ích cho cả việc ra mắt cửa hàng mới và cho các chủ doanh nghiệp muốn kiểm tra sự thèm muốn của khách hàng đối với các danh mục sản phẩm bổ sung, ví dụ: phụ kiện hoặc các dòng sản phẩm hoàn toàn mới. Lợi ích chính của việc vận chuyển thả là, một lần nữa, khả năng liệt kê và có khả năng bán sản phẩm trước khi cam kết mua một lượng lớn hàng tồn kho.

7. Dễ dàng mở rộng quy mô hơn

Với một doanh nghiệp bán lẻ truyền thống, nếu bạn nhận được số lượng đơn đặt hàng gấp ba lần, bạn thường sẽ cần phải làm ng việc gấp ba lần. Bằng cách tận dụng các nhà cung cấp dropshipping, hầu hết ng việc xử lý các đơn đặt hàng bổ sung sẽ được thực hiện bởi các nhà cung cấp, cho phép bạn mở rộng với ít khó khăn ngày càng tăng hơn và ng việc gia tăng ít hơn.

Tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ luôn mang lại ng việc bổ sung — đặc biệt là liên quan đến hỗ trợ khách hàng — nhưng các doanh nghiệp sử dụng quy mô vận chuyển giảm đặc biệt tốt so với các doanh nghiệp thương mại điện tử truyền thống.

Điều quan trọng là mọi người phải hiểu rằng bạn đang chế tạo một cỗ máy. Nếu bạn không bơm tiền vào hệ thống, bạn không thể khiến nó bơm thêm tiền ra. Dropshipping là một hệ số nhân tiền.


Nhược điểm của dropshipping

Tất cả những lợi ích mà chúng tôi đã đề cập làm cho dropshipping trở thành một mô hình rất hấp dẫn cho bất kỳ ai bắt đầu với một cửa hàng trực tuyến hoặc cho những người muốn mở rộng các dịch vụ sản phẩm hiện có của họ. Nhưng giống như tất cả các cách tiếp cận, dropshipping cũng có những mặt trái của nó. Nói chung, sự tiện lợi và linh hoạt đi kèm với một cái giá.

Dưới đây là một vài thiếu sót cần xem xét.

1. Lợi nhuận thấp

Lợi nhuận thấp là bất lợi lớn nhất khi hoạt động trong ngành dọc dropshipping có tính cạnh tranh cao. Bởi vì nó rất dễ dàng để bắt đầu và vì chi phí chung rất nhỏ, nhiều cửa hàng cạnh tranh sẽ thiết lập cửa hàng và bán các mặt hàng với giá thấp nhất trong nỗ lực tăng doanh thu. Vì họ đã đầu tư quá ít vào việc bắt đầu kinh doanh, họ có thể đủ khả năng để hoạt động với tỷ suất lợi nhuận rất nhỏ.

Thông thường, những người bán này sẽ có các trang web chất lượng thấp và dịch vụ khách hàng kém (nếu có), mà bạn có thể sử dụng để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Nhưng điều đó sẽ không ngăn cản khách hàng so sánh giá của họ với giá của bạn. Sự gia tăng cạnh tranh khốc liệt này sẽ nhanh chóng ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận tiềm năng trong một thị trường ngách. May mắn thay, bạn có thể làm rất nhiều để giảm thiểu vấn đề này bằng cách chọn một thị trường ngách / ngành dọc rất phù hợp cho dropshipping.

2. Vấn đề tồn kho

Nếu bạn dự trữ tất cả các sản phẩm của riêng mình, tương đối đơn giản để theo dõi những mặt hàng nào trong và ngoài kho. Nhưng khi bạn đang tìm nguồn cung ứng từ nhiều kho hàng, cũng đang thực hiện các đơn đặt hàng cho những người bán khác, hàng tồn kho có thể thay đổi hàng ngày.

May mắn thay, ngày nay, có một số ứng dụng cho phép bạn đồng bộ hóa với các nhà cung cấp. Vì vậy, dropshippers có thể "chuyển" các đơn đặt hàng của khách hàng cho một nhà cung cấp chỉ bằng một hoặc hai cú nhấp chuột và sẽ có thể xem trong thời gian thực nhà cung cấp có bao nhiêu hàng tồn kho.

Smart Logistics VietNam Ltd cũng cho phép người bán thực hiện các hành động tự động khi hàng của nhà cung cấp chạm mức XNUMX. Ví dụ: khi một sản phẩm không còn nữa, bạn có thể tự động hủy xuất bản sản phẩm hoặc giữ sản phẩm được xuất bản nhưng tự động đặt số lượng thành XNUMX.

3. Phức tạp trong vận chuyển

Nếu bạn làm việc với nhiều nhà cung cấp — như hầu hết các dropshippers làm — các sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ có nguồn gốc thông qua một số dropshippers khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn không có quyền kiểm soát chuỗi cung ứng.

Giả sử một khách hàng đặt hàng cho ba mặt hàng, tất cả đều chỉ có sẵn từ các nhà cung cấp riêng biệt. Bạn sẽ phải chịu ba khoản phí vận chuyển riêng biệt để gửi từng mặt hàng cho khách hàng, nhưng có lẽ không nên chuyển khoản phí này cho khách hàng. Và ngay cả khi việc bao gồm các khoản phí này là hợp lý, việc tự động hóa các tính toán lô hàng thả này có thể khó khăn.

4. Lỗi của nhà cung cấp

Bạn đã bao giờ bị đổ lỗi cho điều gì đó không phải lỗi của bạn nhưng dù sao cũng phải nhận trách nhiệm chưa?

Ngay cả những nhà cung cấp dropshipping giỏi nhất cũng mắc sai lầm khi hoàn thành đơn đặt hàng — những sai lầm mà bạn phải chịu trách nhiệm và xin lỗi. Và các nhà cung cấp tầm thường và chất lượng thấp sẽ gây ra sự thất vọng vô tận với các mặt hàng bị thiếu, các lô hàng bị bỏ rơi và đóng gói chất lượng thấp, có thể làm tổn hại đến danh tiếng của doanh nghiệp bạn.

Nếu bạn đang tham gia vào mô hình dropshipping, hãy nghiên cứu các dropshippers khác nhau. Nhiều người quảng cáo quá mức và giao hàng dưới mức. Để điều hành một doanh nghiệp tốt, khách hàng của bạn cần phải hài lòng, vì vậy bạn cần một dropshipper giỏi.

Không giống như các sản phẩm tùy chỉnh hoặc in theo yêu cầu, dropshipping không cung cấp cho bạn nhiều quyền kiểm soát đối với chính sản phẩm. Thông thường, sản phẩm dropshipped được thiết kế và xây dựng thương hiệu bởi nhà cung cấp.

Một số nhà cung cấp có thể đáp ứng các thay đổi sản phẩm của doanh nghiệp bạn, nhưng ngay cả khi đó, nhà cung cấp có quyền kiểm soát tốt nhất đối với chính sản phẩm đó. Bất kỳ thay đổi hoặc bổ sung nào đối với sản phẩm thường yêu cầu số lượng đặt hàng tối thiểu để làm cho nó khả thi và giá cả phải chăng cho nhà sản xuất.

Dropshipping cho người mới bắt đầu: Câu hỏi của bạn, đã được trả lời

Hãy trả lời một số câu hỏi thường gặp về dropshipping là gì và nó hoạt động như thế nào.

Tôi cần đầu tư bao nhiêu để bắt đầu dropshipping?

Mặc dù rất khó để dự đoán chi phí chính xác cho bất kỳ doanh nghiệp cá nhân nào, nhưng có một số mặt hàng mà mọi doanh nghiệp dropshipping sẽ cần phải chi tiền để bắt đầu. Dưới đây là tóm tắt nhanh về các chi phí thiết yếu.

Cửa hàng trực tuyến

Chi phí ước tính: $ 29 / tháng

Bạn sẽ cần tìm một nền tảng thương mại điện tử hoặc trình tạo trang web để tạo và lưu trữ cửa hàng trực tuyến của mình. Rõ ràng là chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu một cửa hàng Shopify. Bạn sẽ có thể dễ dàng đồng bộ hóa với thị trường dịch vụ của Smart để tìm nguồnsản phẩm dropshipping và bạn sẽ có quyền truy cập vào lựa chọn đầy đủ các chủ đề và ng cụ xây dựng thương hiệu miễn phí của chúng tôi để bạn có thể thiết lập và vận hành doanh nghiệp của mình một cách nhanh chóng.

Tên miền

Chi phí ước tính: $ 5– $ 20 / năm

Thật khó để xây dựng lòng tin với khách hàng mà không có tên miền của riêng bạn. Mặc dù có một số tên miền cấp cao nhất có sẵn (ví dụ: example.shop example.co), chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một .com phù hợp với thương hiệu của bạn, nếu có. Sử dụng trình tạo tên miền  để bắt đầu hoặc tìm hiểu thêm về cách tạo ra một tên doanh nghiệp hấp dẫn.

Đơn đặt hàng kiểm tra

Chi phí ước tính: Khác nhau

Mặc dù dropshipping cho phép bạn tham gia tối thiểu vào việc xử lý danh mục sản phẩm tổng thể của mình, nhưng bạn nên dành tiền, cũng như một chút thời gian, để kiểm tra các sản phẩm bạn định bán. Nếu không, bạn có nguy cơ liệt kê một sản phẩm có quá nhiều thiếu sót hoặc khiếm khuyết, điều này sẽ dẫn đến những khách hàng không hài lòng và mất nhiều thời gian để xử lý hàng trả lại.

Quảng cáo trực tuyến

Chi phí ước tính: Mở rộng quy mô với doanh nghiệp của bạn; chúng tôi khuyên bạn nên lập ngân sách ít nhất $500 để bắt đầu

Mọi doanh nghiệp thương mại điện tử nên tìm cách giảm chi phí trung bình của họ để có được khách hàng thông qua các kênh không phải trả tiền như tiếp thị nội dung, SEO và truyền miệng. Nhưng để bắt đầu, quảng cáo thường là một kênh thiết yếu cho hầu hết các doanh nghiệp dựa trên sản phẩm. Các kênh phổ biến nhất bao gồm tiếp thị ng cụ tìm kiếm (SEM), quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo trên thiết bị di động.

Dropshippers kiếm tiền bằng cách nào?

Các doanh nghiệp dropshipping đóng vai trò là người quản lý sản phẩm, lựa chọn sự kết hợp sản phẩm phù hợp để tiếp thị cho khách hàng. Hãy nhớ rằng, tiếp thị là một chi phí bạn phải chịu, cả về thời gian và tiền bạc, giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy, đánh giá và mua đúng sản phẩm.

Bạn cũng sẽ phải bao gồm chi phí cung cấp hỗ trợ khách hàng bất cứ khi nào có vấn đề về sản phẩm hoặc vận chuyển. Cuối cùng, nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, là giá gốc mà nhà cung cấp của bạn bán sản phẩm.

Với tất cả các chi phí này để tính đến, các doanh nghiệp dropshipping đánh dấu các sản phẩm riêng lẻ để đổi lấy phân phối. Đây là lý do tại sao các nhà cung cấp vẫn ổn khi các dropshippers tiếp thị sản phẩm của họ cho họ — các cửa hàng dropshipping thúc đẩy doanh số bán hàng bổ sung mà nhà cung cấp lẽ ra đã bỏ lỡ.

Để kiếm lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn, bạn nên tìm hiểu xem bạn phải trả bao nhiêu tiền để "có được" một khách hàng và định giá sản phẩm của bạn với ý nghĩ đó.

Dropshipping có hợp pháp không?

Có, dropshipping là hợp pháp. Đó là một mô hình thực hiện thương mại điện tử được nhiều nhà bán lẻ toàn cầu sử dụng. Câu hỏi này thường xuất hiện do sự hiểu lầm về cách hoạt động của dropshipping.

Giống như với bất kỳ doanh nghiệp nào, thỏa mãn kỳ vọng của khách hàng và xây dựng thương hiệu phù hợp với đúng đối tượng vẫn là chìa khóa để thành ng lâu dài.

Hầu hết các cửa hàng bán lẻ bạn mua sắm có thể không bán các sản phẩm mà cá nhân họ sản xuất. Dropshipping thực hiện cách tiếp cận được quản lý này và biến nó thành một mô hình thực hiện phù hợp với doanh nghiệp trực tuyến.

Tất nhiên, có những điều cơ bản hơn bạn cần làm để điều hành doanh nghiệp của mình một cách hợp pháp. Tham khảo ý kiến luật sư chuyên về những vấn đề này để đảm bảo bạn đang tiến hành kinh doanh hợp pháp trong khu vực của mình..

Bạn có thể làm dropshipping trên Amazon không?

Có, mô hình kinh doanh dropshipping của Alibaba là một cách để vận hành một doanh nghiệp thương mại điện tử. Phí dropshipping dao động từ 10% đến 15%, tùy thuộc vào loại sản phẩm. Lợi nhuận mỏng hơn nhiều trên Amazon. Ngoài ra còn có một số quy tắc dọn phòng bạn cần tuân theo, bạn có thể tìm thấy trên trang chính sách của Alibaba dành cho dropshipping.

Bạn có thể dropship trên eBay không?

Dropshipping được cho phép trên eBay. Tuy nhiên, không được phép liệt kê một sản phẩm trên eBay và sau đó mua nó từ một cửa hàng bán lẻ hoặc thị trường khác vận chuyển đơn đặt hàng của khách hàng.

Sự khác biệt giữa dropshipping và chênh lệch giá bán lẻ là gì?

Chênh lệch giá bán lẻ đề cập đến bất kỳ tình huống nào mà bạn bán lại các sản phẩm đã mua từ các nhà bán lẻ khác với lợi nhuận. Ví dụ: bạn đến một cửa hàng bán lẻ (như Walmart hoặc Target) để mua áo phông, sau đó bán nó với giá cao hơn trực tuyến thông qua trang web của riêng bạn hoặc Amazon. Điều tương tự cũng áp dụng cho chênh lệch giá bán lẻ trực tuyến, nơi bạn bán các mặt hàng trực tuyến với giá cao, sau đó mua mặt hàng tại cửa hàng bán lẻ và giao hàng sau khi mua.

Làm cách nào để bắt đầu kinh doanh dropshipping?

·         Cam kết bắt đầu kinh doanh dropshipping.

·         Chọn một ý tưởng kinh doanh dropshipping.

·         Làm nghiên cứu cạnh tranh.

·         Chọn một nhà cung cấp dropshipping.

·         Xây dựng cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

·         Quyết định cơ cấu kinh doanh.

·         Nhận tài chính của bạn theo thứ tự.

·         Tiếp thị cửa hàng dropshipping của bạn.

·         Phân tích và cải thiện dịch vụ của bạn.

Để có cái nhìn sâu sắc hơn về việc bắt đầu của riêng bạn, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi — Cách bắt đầu kinh doanh Dropshipping: Một cẩm nang hoàn chỉnh.

Dropshipping có xứng đáng vào năm 2022 không?

Có, mô hình có một số lợi thế nhất định, nhưng đi kèm với một số phức tạp tích hợp mà bạn sẽ cần phải giải quyết. Tin tốt là với một số kế hoạch và cân nhắc cẩn thận, hầu hết những rào cản này có thể được giải quyết và không cần ngăn cản bạn xây dựng một doanh nghiệp dropshipping phát triển mạnh, có lợi nhuận.

 Tìm Kiếm Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử Uy Tín 

Tra Cứu Giá Cước Dịch vụ thương Mại Điện Tử